
An toàn thông tin mạng
An toàn thông tin mạng
-
An toàn thông tin mạng
An toàn thông tin mạng
-
Tài liệu Mô hình "3 KHÔNG" (Chuyển đổi số)
Triển khai chuyển đổi số (CĐS) thí điểm mô hình "3 không" trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa gồm: không phải khai báo thông ...
-
Thực hiện đồng bộ các giải pháp triển khai có hiệu quả chuyển đổi số và Đề án 06
Tỷ lệ người dân truy cập, đăng ký tài khoản dịch vụ công được nâng lên; toàn tỉnh đã hoàn thành công tác thu ...
-
Cách tra cứu mã số thuế cá nhân online bằng căn cước công dân
Để tra cứu mã số thuế cá nhân online nhanh nhất, mọi người đều có thể thực hiện theo các bước đơn giản dưới ...
-
Cách bảo mật thông tin cá nhân trong thời đại công nghệ số
Nhiều người dùng mạng trên các thiết bị như điện thoại hay máy tính không nhận thức đầy đủ trong việc bảo vệ ...
-
Thông báo: Hướng dẫn kiểm tra thông tin thuê bao và phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác
Từ ngày 1/11/2022, Bộ Thông tin và Truyền thông đã triển khai thí điểm tổng đài 156 tiếp nhận phản ảnh về cuộc ...
-
Bài tuyên truyền: Bảo vệ an toàn thông tin trên môi trường mạng
Thương mại điện tử giúp người tiêu dùng mua bán nhanh chóng, dễ dàng, thuận lợi hơn, song người tiêu dùng cũng phải ...
-
Tuyên truyền phương thức khai thác, sử dụng thông tin thay cho việc xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú
Ngày 21/12/2022, Chính phủ ban hành Nghị định số 104/2022/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định ...
-
Làm thế nào để an toàn trên môi trường số và người dân cần chuẩn bị những gì ?
Mỗi người dân tự có ý thức bảo vệ mình trong môi trường số như bảo vệ mình trong môi trường thực, bảo vệ tài ...
-
Luật số: 104/2016/QH13 về Tiếp cận thông tin
Luật này quy định về việc thực hiện quyền tiếp cận thông tin của công dân, nguyên tắc, trình tự, thủ tục thực ...

Tài liệu Mô hình "3 KHÔNG" (Chuyển đổi số)
Triển khai chuyển đổi số (CĐS) thí điểm mô hình "3 không" trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa gồm: không phải khai báo thông tin nhiều lần trong thực hiện dịch vụ công (DVC), không dùng tiền mặt trong một số các dịch vụ thiết yếu và không cần tiếp xúc trực tiếp với chính quyền.

Thực hiện đồng bộ các giải pháp triển khai có hiệu quả chuyển đổi số và Đề án 06
Tỷ lệ người dân truy cập, đăng ký tài khoản dịch vụ công được nâng lên; toàn tỉnh đã hoàn thành công tác thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử đối với 100% công dân đủ điều kiện, vượt tiến độ Bộ Công an giao; cấp tài khoản định danh điện tử và tỷ lệ hồ sơ tiếp nhận qua dịch vụ công được nâng lên rõ rệt.

Cách tra cứu mã số thuế cá nhân online bằng căn cước công dân
Để tra cứu mã số thuế cá nhân online nhanh nhất, mọi người đều có thể thực hiện theo các bước đơn giản dưới đây với thẻ căn cước công dân.

Cách bảo mật thông tin cá nhân trong thời đại công nghệ số
Nhiều người dùng mạng trên các thiết bị như điện thoại hay máy tính không nhận thức đầy đủ trong việc bảo vệ dữ liệu cá nhân bởi vì họ cho rằng không cần thiết. Tuy nhiên, nếu không cẩn thận, rủi ro mà việc rò rỉ dữ liệu gây ra là vô cùng nguy hiểm. Dưới đây là 10 cách để bảo mật thông tin cá nhân mà bạn nên tham khảo thêm:

Thông báo: Hướng dẫn kiểm tra thông tin thuê bao và phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác
Từ ngày 1/11/2022, Bộ Thông tin và Truyền thông đã triển khai thí điểm tổng đài 156 tiếp nhận phản ảnh về cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo qua hai hình thức thoại và tin nhắn. Do đó, hiện nay có thể phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác đến Hệ thống tiếp nhận phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác qua hai tổng đài 5656 và 156 với 03 cách như sau:

Bài tuyên truyền: Bảo vệ an toàn thông tin trên môi trường mạng
Thương mại điện tử giúp người tiêu dùng mua bán nhanh chóng, dễ dàng, thuận lợi hơn, song người tiêu dùng cũng phải đối mặt với nhiều rủi ro hơn như: bị lợi dụng thông tin cá nhân để chiếm đoạt tài sản; bị lừa đảo hoặc mua phải hàng giả, hàng nhái.

Tuyên truyền phương thức khai thác, sử dụng thông tin thay cho việc xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú
Ngày 21/12/2022, Chính phủ ban hành Nghị định số 104/2022/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến việc nộp, xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy khi thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công.

Làm thế nào để an toàn trên môi trường số và người dân cần chuẩn bị những gì ?
Mỗi người dân tự có ý thức bảo vệ mình trong môi trường số như bảo vệ mình trong môi trường thực, bảo vệ tài sản vô hình của mình, chẳng hạn thông tin cá nhân, như bảo vệ tài sản hữu hình khác. Chiếc điện thoại thông minh giờ đây trở thành vật bất ly thân với nhiều người, và vì thế, là điểm yếu nhất.
